Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Bí quyết tăng tuổi thọ của răng sứ thẩm mỹ - xem ngay

Những yếu tố quyết đinh đến độ bền của răng sứ, tuổi thọ của răng sứ sẽ được đề cập trong bài viết dưới đây. Xem thêm để biết chi tiết

tuổi thọ của răng sứ
Tuổi thọ của răng sứ

Tuổi thọ răng sứ - những yếu tố quan trọng

Không thể so sánh với răng thật về khả năng tồn tại trên khoang miệng, tuy nhiên tuổi thọ của răng sứ khá cao. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, tuổi thọ của răng sứu dao động từ 5- 15 năm. Trong đó, cũng có rất nhiều trường hợp răng được duy trì bền lâu hơn thậm chí là vĩnh viễn.
Thông thường răng sứ kim loại , titan thường có tuổi thọ rất ngắn chỉ từ 5 năm, thậm chí dễ bị biến đổi màu hay có hiện tượng nứt vỡ. Do các thành phần cấu tạo có thể bị tác động ít nhiều bởi nước bọt và các môi trường trong khoang miệng, làm cấu trúc răng kém bền vững.
Các dòng sứ cao cấp như Cercon, kim loại quý có thiết kế đặc biệt và dòng sứ chắc chắn nên có độ bền vững cao hơn. Các nghiên cứu đã chứng minh răng, loại sứ này có thời gian duy trì lên tới 10-15 năm, thậm chí là lâu dài hơn.

Những yếu tố quyết định đến tuổi thọ của răng sứ thẩm mỹ

Quy trình làm răng sứ:

-Thêm vào đó, công việc gắn răng cuối cùng cũng cần thực hiện chuẩn xác và liên kết bền vững để răng được hoàn thiện tốt nhất và khó mà tách rời khi sử dụng hàng ngày. Điều này nhằm khẳng định độ gắn kết vĩnh viễn của hàm răng mà các điều kiện môi trường bên ngoài không thể làm thay đổi tuổi thọ của răng sứ.
– Ngoài ra, kỹ thuật mài răng cần tuân thủ nghiêm ngặt tỷ lệ quy định, không được mài quá nhiều hoặc quá ít khiến mão chụp răng sứ lỏng lẻo và khó găn kết với răng. Về lâu dài, độ chắc chắn của răng khi ăn nhai hay nói chuyện hàng ngày khó mà an toàn.
– Mỗi thao tác làm răng sứ quyết định rất nhiều đến sự chắc chắn và bền lâu của hàm răng của bạn. Ngay từ những bước thăm khám đầu tiên phải thận trọng xem xét tình trạng răng miệng và đánh giá chính xác sức khỏe răng để có biện pháp làm răng chính xác nhất. đặc biệt là những hàm răng có vấn đề về các bệnh lý răng miệng cần phải điều trị triệt để trước khi tiến hành làm răng sứ, để răng đảm bảo chắc chắn và khỏe mạnh từ tận tủy răng và chân răng.


tuổi thọ của răng sứ1
 Tuổi thọ của răng sứ do rất nhiều yếu tố quyết định

Quá trình chăm sóc răng:

Răng sứ có tuổi thọ bao lâu cũng tùy thuộc vào sự chăm sóc và quan tâm đến hàm răng sau khi làm răng. Bởi các nhân tố như thức ăn, nước bọt dễ hình thành nên mảng bám và cao răng tích tụ trên răng khiến nó dễ bị ố vàng và hư hỏng nghiêm trọng. Cũng cần lưu ý đến các thực phẩm dùng hàng ngày cũng là nguyên nhân khiến độ bền của răng bị sụt giảm nếu không có chế độ ăn uống hợp lý, tránh sử dụng các đồ quá cứng hay chứa nhiều đường, axit làm hỏng men răng.


Chất liệu răng sứ: Đây được xem là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng sứ. Bởi vì, mỗi dòng răng sứ có cấu tạo khác nhau cũng như chát liệu khác nhau khiến độ bền, khả năng chịu lực cũng như chất men răng hoàn toàn khác nhau và dễ biến đổi theo thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét