Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Răng hô và các phương pháp điều trị hiệu quả bằng bọc răng sứ

Răng hô là tình trạng vị trị, chiều và phương của răng bị lệch lạc so với cấu trúc xương hàm. Cấu trúc của khuôn hàm sẽ chìa ra ngoài thì sẽ xác định là răng hô. Có nhiều phương pháp hiện nay để chữa trị răng hô rất hiệu quả và an toàn

Đặc điểm nhận dạng tình trạng răng hô

Có hai tình trạng răng hô: Hô do hàm và hô do răng. Tình trạng hô do hàm rất khó để cải thiện bởi nó bị ảnh hưởng nhiều bởi cung xương hàm. Tình trạng hô do răng dễ khắc phục hơn rất nhiều.
Khi răng bị hô dẫn đến sự mất tương quan giữa hai hàm với nhau, về khuôn mặt và giữa răng với xương hàm. Nếu bạn đang nghi ngờ và không biết liệu mình có bị hô không nên tìm hiểu ngay cách nhận biết răng hô là như thế nào ngay dưới đây để chắc chắn răng bản thân mình có đang bị hô hay không để có thể can thiệp đúng lúc.
Về khuôn mặt
- Tiếp đó, bạn hãy chụp ảnh từ trên xuống đỉnh đầu xuống, bạn sẽ xác định chắc chắn là mình bị hô khi với góc chụp này vẫn nhìn thấy được miệng và cằm.
- Quan sát khuôn mặt theo góc nghiêng, nếu thấy đường thẳng từ trên trán xuống cằm là một đường trượt dài ra phía trước thì bạn có nguy cơ bị hô rất cao.
- Tưởng tượng có 1 đường thẳng nối từ đỉnh đầu mũi, đỉnh đầu môi và đỉnh cằm. Nếu đỉnh đầu môi nằm chia ra ngoài đường thẳng thì chứng tỏ bạn đang bị hô
Hai hàm với nhau
răng hô là gì 2
Đặc điểm nhận biết răng hô
- Ngậm chặt hai hàm trên dưới lại với nhau, nếu hàm rìa răng hàm dưới chạm vào hơn 1/3 hàm răng trên so với bình thường chính là răng bạn bị hô
- Đối với trường hợp bị hô ngược (móm) thì khi ngậm chặt hai hàm lại bạn sẽ cảm thấy hàm răng dưới phủ bên ngoài hàm trên

Hô răng và phương pháp khắc phục bằng niềng răng?

Việc đầu tiên, bạn Ngọc Ngân cần phải đến cơ sở nha khoa để bác sĩ thăm khám xem tình trạng hô răng của bạn nguyên nhân do đâu, mức độ hô như thế nào. Nếu hô do răng thì niềng răng mắc cài pha lê sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng này, các khí cụ chỉnh nha sẽ giúp điều chỉnh các răng mọc hô từ từ dịch chuyển về vị trí phù hợp trên cung hàm, hài hòa giữa 2 khớp cắn.
niềng răng bị hô 2
Răng bị hô cần phải được thăm khám để đưa ra hướng điều trị hợp lí nhất
Với trường hợp hô do xương thì niềng răng là giải pháp không khả thi, khi đó cần phải thực hiện phẫu thuật chỉnh xương hàm mới khắc phục được tình trạng hô lúc này.
Tuy nhiên nếu bạn bị hô do cả hàm lẫn răng, sau khi thực hiện phẫu thuật, kết hợp với niềng răng invisalign tại Hà Nội chỉnh nha sẽ mang lại cho bạn kết quả nắn chỉnh răng hô tuyệt vời nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét