Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Địa chỉ làm cầu răng sứ an toàn và chất lượng tại Hà Nội

Câu hỏi: Chào bác sỹ ! Tôi năm nay 45 tuổi, mất hẳn 2 cái răng hàm (1 trên bên phải, 1 dưới bên trái) do tai nạn giao thông, nhưng tôi chịu đau rất kém nên rất sợ làm răng, không biết làm cầu răng sứ có ổn không? Mong bác sỹ tư vấn giúp ạ! ( Võ Mai Trang - Hà Nội)

cau-rang-su
Làm cầu răng sử đem lại khuôn miệng thẩm mỹ

TRẢ LỜI

Chào bạn ! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn vềcho chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, chuyên gia xin giải đáp như sau:

Làm cầu răng sứ và tác dụng :

Làm cầu răng có tốt không? . Điều này phụ thuộc loại phục hình thẩm mỹ phổ biến nhất. Cầu răng được áp dụng trong trường hợp mất một hoặc nhiều răng, tác động đến các khoảng trống mất răng,hạn chế các răng còn lại xoay hoặc di chuyển vào khoảng trống đó. Ngoài ra, làm cầu răng tạo ra sự cân bằng cho việc mất răng gây ra, hạn chế tình trạng tổn thương khớp hàm và các bệnh nha chu.

Làm cầu răng sứ có đau không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân quan tâm và gửi thắc mắc về cho chúng tôi. Với kỹ thuật gây tê, gây mê và công nghệ làm răng hiện đại ngày nay thì việc làm cầu răng sứ không gây bất cứ cảm giác đau trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên sau ca làm răng, về nhà bạn sẽ cảm thấy hơi tê nhức, nhưng dấu hiệu này không kéo dài lâu.
Trước tiên ,chúng ta hiểu về cơ chế của làm răng sứ như sau :
  • Nha sĩ sẽ kiểm tra chính xác kích thước phù hợp với cầu răng bao phủ lên. Sau khi nhận được dấu, labo sẽ làm ra cầu răng với màu sắc phù hợp với răng thật. Trong thời gian đó, cầu răng tạm sẽ được gắn lên để chờ thay thế cầu răng vĩnh viễn.
  • Tuy nhiên, quy trình thay chụp sứ thẩm mỹ cũng được quyết định bởi việc việc mài cùi răng của 2 răng khỏe mạnh bên cạnh.
  • Cuối cùng, nha sĩ sẽ tiến hành thay lắm bằng các kỹ thuật gây mê và công cụ hàn gắn để hoàn thành quá trình.
lam-cau-rang-su2
 Quy trình làm cầu răng sứ hoàn chỉnh
Do đó, làm răng đau ít - nhiều, đơn giản chỉ là cảm nhận sự tê buốt nhẹ hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Có thể thấy tay nghề, kinh nghiệm của bác sỹ là vấn đề then chốt tác động đến tâm lý và sự đau đớn của người làm.a
Với những người có thâm niên lâu năm, việc kiểm tra, mài, hàn gắn răng trở nên quen thuộc và chính xác hơn, tránh làm nhiều lần gây đau đớn cho người làm. Thêm vào đó, kỹ thuật gây mê và lắp ráp phải đảm bảo vô khuẩn, chuẩn xác. Công nghệ hiện đại, tiên tiến cũng là yếu tố quyết định đến cảm giác làm răng của người bệnh trước và sau .
Vì thế việc lựa chọn cở sở làm răng phải được cân nhắc cẩn thận vềtrình độ  bác sỹ thực hiện, khoa học kỹ thuật áp dụng, để tránh gây đau đớn và dễ chịu, đảm bảo tính lâu dài và nhất là chắc chắn về sau.
lam-cau-rang-su3
  Làm cầu răng sứ đòi hỏi sự chuẩn xác cao khi thực hiện

Ảnh hưởng của làm cầu răng sứ :

So với phương pháp trồng răng implant, làm cầu răng sứ dễ thực hiện hơn, nhanh gọn và chi phí khá hợp lý. Nhưng nó cũng tác động không nhỏ đến răng và cơ hàm mà bạn cần chú ý.
  • Cùi răng thật bị bào mòn: Đây là thao tác chính nhằm làm trụ đỡ cho cầu răng khi được gắn kết vào hàm. Điều này  làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe hàm răng, nhất là khi nhai hay tác động các lực mạnh lên răng.
  • Hạn chế phục hình toàn diện răng: Đối với trường hợp bị mất răng số 7, phương pháp này không có tác dụng hoàn thiện răng vì răng số 8 không thể làm trụ đỡ cho cầu răng được. Ngoài ra, nếu các răng bên cạnh răng mất không đủ khỏe mạnh thì việc phục hình cũng bất khả thi.
  • Hiện tượng tiêu xương hàm có thể xảy ra:  Làm cầu răng sứ là biện pháp thêm răng đã mất với 2 trụ mà không tác động đến chân răng hay tủy răng. Nên về lâu dài ,phần gốc răng và hàm răng có nguy cơ tiêu biến ,gây ra hiện tượng lệch hàm, hô móm...gây mất thẩm mỹ và suy giảm sức khỏe.
Trên đây là những thông tin cung cấp cho bạn, hi vọng bạn sớm tìm được địa chỉ làm răng uy tín để trao mặt gửi vàng. Nếu có thắc mắc gì thêm đừng ngần ngại mà hãy gọi điện hay gửi thư cho chúng tôi, các chuyên gia sẽ trả lời nhanh nhất và cho bạn những lời khuyên phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét